Đang thực hiện

Top banner

Văn hóa truyền thông - chuyên ngành gắn kết chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành

Đăng ngày: 29/04/2020

Văn hóa truyền thông là chuyên ngành có tính ứng dụng cao của Khoa Văn hóa học - Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Chuyên ngành Văn hóa truyền thông cung cấp kiến thức cơ bản và chuyên sâu về văn hoá, truyền thông và vận dụng những kiến thức, kỹ năng này để sáng tạo ý tưởng, thiết kế sản phẩm truyền thông, phân tích, đánh giá các hoạt động truyền thông, quảng bá văn hoá.

1. Chương trình và mục tiêu đào tạo

Chương trình đào tạo của chuyên ngành Văn hóa truyền thông có sự phối kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành. Trên cơ sở trang bị cho người học kiến thức nền tảng và chuyên sâu về văn hóa Việt Nam và thế giới, đồng thời cung cấp những kiến thức thiết yếu và cập nhật về truyền thông, chương trình đáp ứng tốt nhu cầu của xã hội cũng như tham góp tích cực vào sự hội nhập và phát triển của đất nước hiện nay.
 
 
Sau khi tốt nghiệp, sinh viên chuyên ngành Văn hóa truyền thông sẽ có kiến thức và kỹ năng cụ thể sau:

- Hiểu rõ các vấn đề lý luận cơ bản về văn hoá truyền thông, truyền thông quốc tế và vận dụng được kiến thức này để phân tích, đánh giá các hoạt động truyền thông trong xã hội hiện đại.

- Hiểu rõ quy trình nghiệp vụ trong công tác truyền thông và vận dụng vào việc sáng tạo ý tưởng, thiết kế sản phẩm truyền thông đáp ứng nhu cầu xã hội.

- Vận dụng được các thao tác nghiệp vụ cơ bản về marketing văn hoá nghệ thuật, quản lý dự án văn hoá, xây dựng và tổ chức các hoạt động văn hoá, sự kiện văn hoá nhằm truyền thông văn hoá.

2. Phương thức đào tạo

KHÁM PHÁ: Những kiến thức toàn diện, chuyên sâu về văn hóa và kỹ năng truyền thông hiện đại được cập nhật thường xuyên trong suốt chương trình đào tạo.

TRẢI NGHIỆM: Các hoạt động ngoại khóa được tổ chức đa dạng và phong phú gắn bó mật thiết với mục tiêu thực nghiệp.

DẤN THÂN: Người học được tham gia trực tiếp vào các hoạt động truyền thông, các sự kiện, dự án văn hóa được tổ chức tại một số cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức, quỹ văn hóa... ở trong và ngoài nước. Từ đó, giúp người học dễ dàng nhập thân với công việc và tìm kiếm cơ hội việc làm trong tương lai.

3. Cơ hội việc làm

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên chuyên ngành Văn hóa truyền thông có cơ hội công tác và làm việc ở những vị trí như sau:

- Chuyên viên làm công tác truyền thông tại các đơn vị, cơ quan văn hoá thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;

- Chuyên viên truyền thông tại các phòng nghiệp vụ thuộc Sở Văn hoá, Phòng Văn hoá, Trung tâm văn hoá… ở các địa phương; Các Trung tâm văn hoá của nước ngoài, Tổ chức văn hoá phi chính phủ, Quỹ văn hoá;

- Phóng viên, biên tập viên tại các báo, tạp chí, các cơ quan thông tấn của trung ương và địa phương;

- Nhân viên tại các công ty truyền thông và tổ chức sự kiện trong và ngoài nước; Bộ phận truyền thông trong các cơ quan và doanh nghiệp;

- Giảng viên, giáo viên giảng dạy các môn học thuộc lĩnh vực truyền thông tại các Học viện, các trường đại học, cao đẳng, các trung tâm đào tạo, thực hành về văn hoá và truyền thông.

Với phương thức đào tạo KHÁM PHÁ – TRẢI NGHIỆM – DẤN THÂN, cộng với đội ngũ giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản ở trong và ngoài nước, chuyên ngành Văn hóa truyền thông của Khoa Văn hóa học hứa hẹn mang đến môi trường học tập chất lượng và hiệu quả cho người học.

Dưới đây là một số hoạt động ngoại khóa của sinh viên chuyên ngành Văn hóa truyền thông:
 
 
 
 
  





 
  
NTD
Lượt xem: 425
Tiêu điểm
Xem nhiều
Chào mừng ĐH ĐB Trường
Tuyển sinh Đại học 2020
Cổng thông tin sinh viên
Right - tuyen sinh SDH
Right - NCVH
Right - Thu vien so
Right - middle
Right - NCVH
Right - Thu vien so
Right - middle
Thống kê truy cập
Đang truy cập: 7
Lượt truy cập: 1.969.362