Đang thực hiện

Top banner
Trao đổi
Thơ Trần Lê Khánh – nỗ lực khẳng định một lối đi riêng
(ĐH VHHN) - “Xứ” là tên buổi giao lưu, tọa đàm thơ Trần Lê Khánh được Khoa Viết văn, Báo chí (Trường Đại học Văn hóa Hà Nội) và Nhà xuất bản Hội nhà văn cùng phối hợp tổ chức vào cuối tháng 9/2019, tại Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Buổi tọa đàm đã diễn ra trong không khí ấm cúng, thân tình mà không kém phần trang trọng. Tại đây, chúng ta được biết thêm về một gương mặt thơ mới đến từ phương Nam.
Nâng cao hiệu quả quá trình tự học kỹ năng nghe hiểu tiếng Anh của sinh viên
(ĐHVH HN) - Trong thời đại khoa học kĩ thuật phát triển nhanh chóng như hiện nay, nhà trường không thể đáp ứng hết nhu cầu học tập của người học cũng như đòi hỏi ngày càng cao của đời sống xã hội. Vì vậy, bồi dưỡng năng lực tự học cho sinh viên là một công việc có vị trí cực kì quan trọng trong các nhà trường đại học.
Cải thiện tiếng Anh qua việc chép chính tả
(ĐHVH HN) - Chép chính tả (dictation), trong từ điển về Ngôn ngữ Ứng dụng của nhà xuất bản Longman (2002:157) được định nghĩa là một phương pháp mà người nghe phải viết lại những gì mình nghe thấy một cách chính xác nhất có thể. Davis và Rinvolucri (2002) định nghĩa việc chép chính tả là việc “giải mã” các âm thanh tiếng Anh và viết lại chúng. Mặc dù nhiều người coi việc chép chính tả là phương pháp lỗi thời và nhàm chán nhưng thực tế phương pháp này lại khá linh hoạt và hữu ích. Vậy chép chính tả mang lại lợi ích gì và thực hành chép chính tả thế nào cho hiệu quả?
Một số lỗi khi sử dụng mạo từ tiếng Anh
(ĐHVH HN) - Mạo từ là những từ quen thuộc đối với bất kỳ ai từ khi mới làm quen với tiếng Anh. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng đúng mạo từ trong mọi trường hợp, đặc biệt là những người đang ở trình độ tiếng Anh sơ cấp. Bài viết này đề cập đến một số lỗi thường gặp khi dùng mạo từ và mong góp phần giúp các bạn hiểu cũng như tránh được những lỗi này.
Các biện pháp tăng cường tương tác ngang hàng trong lớp học ngoại ngữ
(ĐHVH HN) - Dạy học thông qua tương tác là phương pháp giảng dạy hiện đại khắc phục được nhiều nhược điểm của phương pháp giáo dục truyền thống-phương pháp truyền thụ một chiều. Vì thế mà phương pháp dạy học này được áp dụng phổ biến trên khắp thế giới trong nhiều năm qua. Việc ứng dụng tương tác trong giảng dạy ngoại ngữ là rất cần thiết trong việc nâng cao chất lượng và hiệu quả giảng dạy ngoại ngữ. Nó làm tăng tính tự chủ và độc lập của người học trong quá trình thụ đắc ngôn ngữ và tạo môi trường học ngoại ngữ một cách tự giác. Trong các mối quan hệ tương tác, tương tác ngang hàng (tương tác người học- người học) được xem là phương pháp mang lại nhiều lợi ích tạo cơ hội cho sinh viên tiếp thu và thực hành ngôn ngữ một cách trực tiếp, giúp sinh viên phát triển các kỹ năng ngôn ngữ. Tuy nhiên để tổ chức tương tác ngang hàng trong lớp học sao cho hiệu quả là nhiệm vụ thách thức đối với giáo viên. Trong bài viết này, tác giả đề cập đến một số vấn đề chủ yếu và biện pháp khắc phục giúp tương tác ngang hàng đạt hiệu quả cao.
Vai trò của tương tác ngang hàng trong dạy và học ngoại ngữ
(ĐHVH HN) - Nâng cao kỹ năng ngôn ngữ cho người học ngoại ngữ hoặc ngôn ngữ thứ hai là một nhiệm vụ khó khăn. Nó đòi hỏi người học phải thực hành thường xuyên mới có thể sử dụng ngôn ngữ một cách chính xác. Tương tác trên lớp là hoạt động quan trọng giúp cho sinh viên có cơ hội được thực hành ngôn ngữ hiệu quả và thụ đắc ngôn ngữ một cách tự nhiên.  Một số nghiên cứu ​​cho rằng sự tương tác giữa giáo viên với sinh viên và tương tác giữa sinh viên với nhau là điều kiện thuận lợi thúc đẩy sự phát triển ngôn ngữ của sinh viên, dẫn đến việc học ngôn ngữ của họ ngày càng tốt hơn. Đặc biệt, tương tác ngang hàng trong dạy học ngoại ngữ được xem là một trong những chiến lược giảng dạy hữu ích và cần thiết giúp tăng cường quá trình học tập của sinh viên. Thông qua tương tác trên lớp, người học cơ hội tiếp nhận và hiểu được những kiến thức mà giáo viên truyền tải và đồng thời sử dụng những kiến thức đó để tham gia vào các hoạt động học tập. Trong bài viết này, tác giả sẽ đề cập đến vai trò và lợi ích của tương tác ngang hàng trong dạy và học ngoại ngữ.
Sử dụng ngữ cảnh tình huống trong giảng dạy ngữ pháp cho sinh viên không chuyên năm thứ nhất
(ĐHVH HN) - Hiện nay, tại các trường đại học ở Việt Nam, tiếng Anh đã trở thành môn học bắt buộc trong chương trình giảng dạy. Việc hình thành và phát triển các kỹ năng cơ bản như Nghe, Nói, Đọc, Viết đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình dạy và học ngoại ngữ. Tuy nhiên, ngữ pháp lại được coi là cơ sở để phát triển các kỹ năng này. Mặc dù vậy, thực tế cho thấy phần đông sinh viên không có hứng thú với các phương pháp giảng dạy ngữ pháp truyền thống như giải thích, yêu cầu học thuộc và làm bài tập. Do đó, làm thế nào để tìm ra phương pháp giảng dạy ngữ pháp hiệu quả là điều vô cùng cần thiết. Bài viết tập trung phân tích việc áp dụng một trong số các hoạt động giao tiếp là sử dụng ngữ cảnh tình huống (situational context) vào giảng dạy ngữ pháp cho sinh viên không chuyên năm thứ nhất với hi vọng phần nào giúp các em học ngữ pháp hiệu quả và thiết thực hơn.
Thuyết trình hiệu quả với Microsoft Powerpoint
(ĐHVH HN) - Microsoft (MS) PowerPoint là phần mềm ứng dụng được tích hợp trong bộ phần mềm Microsoft Office dùng để thiết kế và trình chiếu thông tin. Nó là phần mềm thông dụng nhất hiện nay dùng cho việc thuyết trình và được sử dụng rộng rãi trong giáo dục, đào tạo, trong giới doanh nhân, … và được coi là một dạng phổ biến nhất của công nghệ trình diễn.
Sử dụng ngôn ngữ cơ thể trong thuyết trình bằng tiếng Anh
(ĐHVH HN) - Trong xu hướng toàn cầu hóa hiện nay, ngoài việc làm chủ một ngoại ngữ thì nhiều kỹ năng mềm khác như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng công nghệ, v.v có tầm quan trọng đặc biệt. Tại các trường đại học ở Việt Nam, các phương pháp giảng dạy mới trong đó có thuyết trình giúp kích thích sáng kiến, quyền tự chủ và sự sáng tạo từ sinh viên.Có thể thấy rằng một cách lý tưởng nhấtkhi thuyết trình là thông tin được truyền đạt dưới cả hình thức bằng lời nói và không bằng lời nói (phi ngôn từ). Tuy nhiên, những tín hiệu của việc sử dụng ngôn ngữ cơ thể thường bị bỏ qua khi sinh viên truyền đạt thông tin hay ý tưởng. Bài viết giúp sinh viên nhận thức rõ vai trò của ngôn ngữ cơ thể trong thuyết trình bằng tiếng Anh cùng một vài đề xuất giúp các em phát triển và hoàn thành các kỹ năng trình bày của mình.
Ứng dụng mạng xã hội học tập Edmodo trong giảng dạy học phần Mạng máy tính và An toàn thông tin tại khoa Thông tin, Thư viện Trường Đại học Văn hóa Hà Nội
(ĐH VHHN) - Bài viết giới thiệu khái quát một số công cụ hỗ trợ dạy học trực tuyến. Trên cơ sở đó đưa ra gợi ý ứng dụng mạng xã hội học tập Edmodo trong giảng dạy môn học Mạng máy tính và An toàn thông tin tại khoa Thông tin, Thư viện - Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.  
Right Tuyen sinh DH
TSNK
Right - tuyen sinh SDH
Right - tuyen sinh VLVH
Right - NCVH
Right - Thu vien so
Right - middle
Right - NCVH
Right - Thu vien so
Right - middle
Thống kê truy cập
Đang truy cập: 8
Lượt truy cập: 1.764.283