Đang thực hiện

Top banner
Giáo dục
Tài trợ cho các đề tài nghiên cứu Khoa học Xã hội
Vài năm gần đây, việc tài trợ cho các đề tài nghiên cứu khoa học xã hội ở Việt Nam đã có những đổi mới nhưng vẫn còn một số bất cập, trước hết là việc xét duyệt chưa dựa trên những căn cứ rõ ràng, chủ yếu theo kiểu “nhìn mặt” trong khi các đề xuất khoa học lại có xu hướng tập trung vào nghiên cứu các vấn đề trong nước…
Phó Thủ tướng “tham luận” về tự chủ đại học
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng đổi mới giáo dục ĐH nói chung, trong đó có tự chủ ĐH, là vấn đề phức tạp liên quan đến con người, trong giới trí thức vì vậy cần  sự nhận thức sâu sắc, thấu triệt, trách nhiệm và quyết tâm cao.
Chờ được công bố quốc tế, không thể sốt ruột
Từ khi gửi bài tới lúc được công bố trên các tạp chí khoa học “tử tế” thường đòi hỏi các nhà nghiên cứu một chặng đường dài nhọc nhằn, một bài viết trên Tạp chí Nature cho biết.
Thực hành có chủ đích
Nhà tâm lý học Ander Ericsson và cộng sự đã dành thời gian nghiên cứu hàng loạt những “tài năng xuất chúng” và đề xướng khái niệm thực hành có chủ đích cùng quan điểm về nhân tài được nuôi dưỡng trong thời gian đủ lớn chứ không được “sinh ra” đột ngột, và rằng cái “thiên bẩm” không đóng vai trò chủ đạo trong việc hình thành nên những tài năng như bấy lâu nay người ta hồn nhiên gán ghép.
Triết lý giáo dục trong những cuốn sách kinh điển
Ở một nền giáo dục còn nhiều điều đáng không còn nữa như tại Việt Nam, các nỗ lực cải cách lần lượt đến rồi đi, với màu sắc của sự thất bại, ít nhất là luôn chịu sự chỉ trích nặng nề. Dần dần thì có vẻ như người ta cũng nhận ra được rằng các biện pháp tình thế chỉ có hiệu quả mang tính tình thế và cục bộ, số lượng học sinh cuối bậc trung học được giải thưởng Olympic quốc tế ở nhiều môn vẫn luôn ở mức cao nhưng tổng thể nền giáo dục lại rối ren không mấy sáng sủa. Để tác động vào nền tảng tư duy giáo dục không gì có thể thay thế được vai trò của những cuốn sách uy tín lâu nay đề cập thẳng vào triết lý giáo dục.
Phát triển đại học ngoài công lập ở Việt Nam ?
Trong Quy hoạch mạng lưới các trường đại học và cao đẳng giai đoạn 2006-2020 ban hành năm 2007 (Quyết định 121/2007/QĐ-TTg), chúng ta đặt mục tiêu đến năm 2020, sẽ có khoảng 30-40% sinh viên đại học học tại khu vực tư thục. Để đạt được mục tiêu đó cơ cấu và vài trò của đại học tư phi lợi nhuận và vị lợi nhuận nên là như thế nào?
Đào tạo tín chỉ  và những trái ngọt đầu mùa
(ĐHVH)- Là một trong những cơ sở tiên phong đổi mới phương thức đào tạo từ niên chế sang tín chỉ, chặng đường gần 4 năm qua, thầy và trò Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã vượt qua nhiều khó khăn để khẳng định những bước đi đúng đắn và bước đầu chạm tới những thành công.
Bộ Giáo dục sẽ đưa chiến tranh biên giới, hải đảo vào sách giáo khoa
Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết sẽ xem xét đưa các cuộc chiến biên giới phía Bắc, phía Tây Nam, hải chiến Hoàng Sa... vào sách giáo khoa sắp biên soạn với dung lượng phù hợp. 
Khỉ và hình ảnh khỉ trong đời sống văn hóa
Ất Mùi đã qua, năm Bính Thân vừa đến. Dê ra đi, khỉ vừa đến, chắc sẽ đem đến cho mọi nhà, mọi người nhiều đổi mới. Trong không khí ấm áp của mùa xuân mới tôi muốn bàn bạc đôi điều về con khỉ và hình ảnh của khỉ trong cuộc sống và văn hóa.
Người chắp cánh cho những đám mây
Aline Rebeaud sinh ra trong một gia đình làm nghệ thuật ở Thụy Sĩ và cô sang Việt Nam du lịch với ý tưởng phát triển nghệ thuật của mình từ phương Đông. Nhưng những ấn tượng sâu đậm với cô lại là những đứa trẻ lang thang. Và cô quyết định...
TSNK
Right - tuyen sinh SDH
Right - tuyen sinh VLVH
Right - NCVH
Right - Hợp tác quốc tế
Right - Thu vien so
Right - middle
Right - Gallery
Right - NCVH
Right - Hợp tác quốc tế
Right - Thu vien so
Right - middle
Right - Gallery
Thống kê truy cập
Đang truy cập: 15
Lượt truy cập: 303.420